0 - 4,950,000 đ        

Tâm lý học trọng tài

(nguồn: các ghi chú dưới đây là một phần nhỏ trong các bài học về tâm lý học trọng tài, được tóm tắt và biên soạn lại bởi trọng tài Fifa Futsal Trương Quốc Dũng)
 
Những cách giúp trọng tài biểu hiện tốt nhất

1. Think “ Optimistically” ALL THE TIME: thường xuyên suy nghĩ tích cực (lạc quan).

2.“GET A GREAT LOOK” at the tournament: giữ bề ngoài tuyệt vời (chỉnh chu) trong khi làm giải.

3. BE IN GREAT CONDITION – Physically and Mentally: lúc nào cũng trong điều kiện tốt nhất – về thể chất và tinh thần.

4. RELAX YOUR SHOULDERS – Breath in…Breath out!: thả lỏng cơ thể - vd: hít vào thở ra

5. KNOW THE RULES – you are the best: nắm vững luật.

6. BE CONSISTENT ALL THE TIME – its more than fairness: nhất quán trong suốt trận đấu – đó còn hơn cả sự công bằng.

7. CHOOSE YOUR WORDS CAREFULLY - ELMINATE EXCESS : learn to kiss!: kiểm soát và sử dụng ngôn từ cẩn thận – Loại bỏ những cái dư thừa.

8. NEVER BE SURPRISED BY THE GAME AND BY A PLAYER: prepared, read, smell: không bao giờ bất ngờ bời trận đấu và bởi cầu thủ.

9. KNOW WHAT TO SAY, WHEN WHAT TO SAY IT AND TO WHOM IT CAN BE SAID: right words not necessrily pleasing words: cần biết nói gì, khi nào nói cái đó và nói với ai: Sử dụng đúng từ, không phải lúc nào cũng sử dụng từ nhẹ nhàng.

10. KEEP A GAME BY GAME JOURANL: Plan, have a goal and out come: điều khiển trận đấu bằng nhật ký: kế hoạch, có mục tiêu và kết quả.

11. REMEMBER THAT EVERY GAME IS HUGE TO SOMEONE: be the man to ensure its been played well by good offciating approach: hãy nhớ rằng mỗi trận đấu có ý nghĩa rất lớn với những người tham dự: Đảm bảo trận đấu diễn ra tốt đẹp và hợp lệ.

12. PAY ATTENTION TO THE BUSINESS AT HAND: task in the match more important than what will happen at end of the match: phải nắm chắc công việc mình trong tay: vì nhiệm vụ ( diễn biến ) trong trận đấu quan trọng hơn những gì diễn ra sau trận đấu.

13. TAKE THE BEST QUALITIES OF OTHER REFS & MAKE THEM YOUR QUALITIES: maybe he is a former referee or current referee!!: học hỏi những ưu điểm của những trọng tài giỏi để thành điểm mạnh của mình: Có thể từ cựu trọng tài hoặc trọng tài hiện tại!!

14. GET A CONSISTENT PRE-GAME ROUTINE: Its part of your job: thói quen chuẩn bị trước trận đấu: Đó là một phần công việc của bạn

15. LOOK/SEE/WAIT/BLOW: in other words in total control with sureness: nhìn/thấy/đợi/thổi còi: nói một cách khác là hoàn toàn kiểm soát ( trận đấu ) một cách chắc chắn.

16. ASK FOR HELP WHEN YOU DON’T KNOW: be humbel in learning: hỏi khi bạn không biết: Học hỏi một cách khiêm tốn.

17. NEVER LOSE CONTROL: Experience and knowledge: không bao giờ để mất kiểm soát.

18. OBJECTIVELY EVALUATE YOUR WEAKNESSES: Immediate correction: đánh giá khách quan những điểm yếu của bạn: Nhanh chóng cải thiện.

19. PARK YOUR ISSUES: Don’t travel with it…use envelope: để những vấn đề cá nhân ra ngoài.

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm